Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Bạn đang quan tâm đến giày Dr. Martens và muốn hiểu rõ hơn về chúng. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm giả mạo và khó phân biệt, khiến bạn lo lắng về việc mua phải giày Dr. Martens giả thay vì hàng thật. Việc phân biệt giày Dr. Martens thật và giả có thể gây khó khăn và mất thời gian. Nếu bạn không có kiến thức đầy đủ, có thể dễ dàng bị lừa và mua nhầm sản phẩm không đúng chất lượng. Điều này có thể gây thất vọng và tiêu tốn tiền bạc của bạn.

Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về giày Dr. Martens và cung cấp cho bạn những cách phân biệt giày thật và giả một cách đáng tin cậy. Bằng cách nắm vững những thông tin và chỉ dẫn này, bạn sẽ có thể mua được đôi giày Dr. Martens chính hãng và tránh được những sản phẩm giả mạo.

Giày Dr là gì?

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Giày Dr thực chất là tên viết tắt của thương hiệu giày Dr Martens đến từ Anh Quốc. Dr là những đôi giày cao cấp được chế tác 100% từ da bò siêu mềm, đanh mịn, đế giày đệm khí tạo cảm giác chắc chắn khi mang.

Giày Dr hàng Authentic là gì?

Auth hay Authentic theo nghĩa tiếng Anh có nghĩa là “xác thực”. Trong thời trang, Authentic chỉ những dòng sản phẩm chính hãng, đến từ thương hiệu “mẹ đẻ”, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn.

Như vậy “Giày Dr hàng Authentic” là cụm từ để chỉ những đôi giày Dr chính hãng. Điều này nhằm phân biệt với sản phẩm “Fake”, hàng giả, kém chất lượng đang xuất hiện khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Nguồn gốc thương hiệu giày Dr Martens

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Đôi giày đầu tiên mang hiệu “Dr Martens” có mặt trên thị trường từ những năm 1960 với thiết kế da Nappa đặc trưng, 8 lỗ xỏ dây và màu đỏ anh đào. Nói đến nguồn gốc của Dr Martens, người ta nghĩ ngay đến một sự “cái bắt tay” đại thành công.

Dr. Martens được hình thành từ năm 1960 – đây là một thương hiệu giày dép nổi tiếng trên thế giới. Vào thời điểm đó, bác sĩ Klaus Maerten tại Munich (Đức) có một phát sinh về giày có đệm khí.

Còn tại Northampton – Anh Quốc, một đại gia đình đóng giày thủ công mang tên R.Griggs Group đã miệt mài với nghề hơn 60 năm với rất nhiều kinh nghiệm. Rồi một sự hợp tác đã diễn ra, sự kết hợp hoàn hảo đã tạo ra những đôi giày Dr đầu tiên. Ban đầu, đôi giày Dr được thiết kế riêng cho công nhân nên sở hữu đặc điểm ấn tượng về độ bền, dây kéo chắc chắn, khi đeo rất thoải mái.

Nhưng với sự “hầm hố” và độc đáo của mình, Dr đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của những người đam mê thời trang. Khoảng những năm 1970, đôi giày Dr được vô tình “quảng bá” mạnh mẽ bởi những ban nhạc Punk Rock & New Wave. Các nghệ sĩ rất yêu thích việc mang Dr và trình diễn. Chính cú “hích” này đã tạo lên cơn sốt giày Dr Martens trong giới trẻ. Đến năm 1988, logo Dr. Martens – AirWair được thiết kế và đánh dấu sự xuất hiện của một đôi giày “huyền thoại”.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển gần 70 năm, Dr đã có nhiều thay đổi về kiểu dáng và màu sắc. Hiện nay, đôi giày Dr Martens đang trở thành “Model” kiểu mẫu, là sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều quý ông mê thời trang và hàng hiệu.

Chia sẻ tips phân biệt giày Dr Martens thật và giả

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

1. Check đế giày Dr Martens nam

Đối với những đôi giày Dr Martens hàng Auth, phần đế cao su có màu trong, nhìn rõ kết cấu tổ ong bên trong. Khi chạm và ấn nhẹ xung quanh, bạn sẽ thấy bạn đế có độ mềm, đàn hồi tốt và đều tay.

Ngược lại, đối với những đôi giày Dr giả, do chất liệu cao su kém chất lượng nên không nhìn rõ kết cấu tổ ong. Phần đế có màu đục, hơi cứng, khi ấn cảm giác nặng tay.

2. Kiểm tra chất liệu da giày

Khi quan sát kỹ và cảm nhận, bạn chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt của da “sịn” và da “lởm”. Những đôi giày Dr Martens thật được chế tác 100% từ da tự nhiên cao cấp, da được xử lý và thuộc tỉ mỉ mang đến chất lượng vượt bậc.

Bề mặt da mềm, có độ đanh mịn và đàn hồi tốt, vân da tự nhiên và khi chạm thấy rõ cảm giác êm ái, đầm tay. Bề mặt da có độ bóng rất tự nhiên, hoàn toàn không phủ da tổng hợp hay có sự pha tạp.

Ngược lại, những đôi giày Dr giả thường sử dụng nguồn da kém chất lượng, da tổng hợp hoặc có sự pha trộn nên bề mặt bóng bất thường, dễ xỉn màu. Khi chạm, da khá cứng, không có sự đàn hồi và ngửi thấy rõ mùi “nhựa tổng hợp”.

3. Kiểm tra bên trong lòng giày

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Điều làm nên sự độc đáo của những đôi giày Dr không chỉ bởi thiết kế, nó còn nằm ở công nghệ đệm khí. Chính vì thế, khi đi thử hoặc sờ tay vào lòng giày Dr, bạn sẽ cảm nhận độ êm thoáng, mềm mại và đàn hồi rất tốt.

Những đôi giày Dr martens fake chắc chắn sẽ không “Cover” được đệm khí êm ái như vậy. Lòng giày khá cứng, khi đeo không thoải mái, thậm chí gây đau chân.

4. Kiểm tra khóa đồng và méo trong giày

Khóa đồng của giày Dr thật có hình chữ S với đường cong sắc sảo, bề mặt khóa sáng, kéo chắc tay không rít. Đối với giày giả, phần khóa hơi sỉn màu, hay bị kẹt khi kéo, hình dáng nghiêng về số 8 thay vì chữ S.

Hơn nữa, khi quan sát bạn sẽ thấy phần méo giày may không chuẩn chỉnh, phần da may hơi cao, xiêu vẹo.

5. Khung in size giày Dr Martens nam

Những đôi giày Dr. Martens hàng hiệu, nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy phần khung in size có phần số và chữ chỉn chu, rõ nét và sắc sảo. Còn những đôi giày Dr Martens giả, độ tinh xảo chắc chắn thua xe, chữ in không được rõ nét, xiêu vẹo, mất nét hoặc mờ.

6. Logo in trên giày

Quan sát Logo in trên giày giúp bạn dễ dàng phân biệt Dr. Martens thật và giả. Giày Dr chính hãng có phần Logo đẹp mắt, màu sắc tự nhiên, đường in sắc sảo và rõ nét, chỉn chu. Ngược lại, Logo “đạo nhái” thường có phần màu sắc đậm hoặc nhạt hơn, in bị mất nét.

7. Địa chỉ mua giày Dr Martens nam uy tín

Bí quyết phân biệt giày Dr. Martens thật và hàng nhái chất lượng

Tiêu chí cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nhất định phải chọn mua giày Dr từ địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và chi phí tốt nhất. Hãy xem xét, tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ lưỡng địa chỉ chuyên giày nam chất lượng, uy tín cho người sử dụng. Ưu tiên những địa chỉ lâu năm, có quy trình bán hàng và đổi trả linh hoạt, giá thành minh bạch cùng cam kết bảo hành cho khách hàng.

Đừng quá tin vào những lời quảng cáo “có cánh” về giày Dr chính hãng giá rẻ. Vì rất có thể bạn sẽ mua nhầm Giày Dr Martens Thái Lan. Bạn có biết về Dr Martens Thái Lan là gì không? Đây là một trong số rất nhiều “kiểu mẫu” nhái lại của Dr. Martens hàng hiệu, bạn cần lưu ý nhé!

Như vậy, thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về giày Dr. Martens là gì và cách phân biệt giày thật và giả. Việc nhận biết giày Dr. Martens chính hãng là rất quan trọng để bạn có được sản phẩm chất lượng và tránh những hàng giả mạo trên thị trường. Hãy nhớ lưu ý các đặc điểm đặc trưng, như chất liệu, logo, đế giày và hộp đựng để phân biệt giày thật và giả một cách chính xác. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy tìm đến các nguồn tin đáng tin cậy, như các cửa hàng uy tín, để được tư vấn và mua sắm an toàn. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết đã giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông thái và tự tin khi mua giày Dr. Martens. Hãy luôn lựa chọn sản phẩm chất lượng và hưởng thụ trọn vẹn trải nghiệm với những đôi giày Dr. Martens thật sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop