Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Cập nhật: Top 10 mẫu túi xách nam hàng hiệu đỉnh cao

Bạn có một chiếc túi da yêu thích nhưng bề mặt đã bị bẩn và mất đi vẻ mới mẻ của nó? Đừng lo lắng! Việc làm sạch túi da tại nhà không phải là một nhiệm vụ khó khăn nữa. Hãy khám phá cách đơn giản để làm sạch túi da tại nhà, để bạn có thể khôi phục vẻ đẹp ban đầu của túi và tái tạo sự mới mẻ một cách nhanh chóng.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bước dễ dàng và những gợi ý hữu ích để làm sạch túi da một cách hiệu quả, đồng thời giúp giữ cho túi của bạn luôn trông như mới. Không cần phải là một chuyên gia, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện các phương pháp này và có một chiếc túi da sạch sẽ trở lại đẹp như mới.

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Những lưu ý khi làm sạch túi da

Hiểu rõ loại túi da của mình

Trước khi bắt đầu quy trình làm sạch túi da, điều quan trọng nhất là hiểu rõ loại da mà túi của bạn được làm từ. Mỗi loại da đều có cách bảo quản và vệ sinh khác nhau. Nếu bạn đã mua túi mới, bạn có thể biết chính xác loại da mà túi đó làm từ. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhận được túi làm quà tặng hoặc không biết rõ chất liệu, việc xác định loại da sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Các loại túi da hiện nay trên thị trường

  1. Da thật nguyên miếng:
    • Được sử dụng phổ biến trong túi xách hàng hiệu.
    • Được làm từ miếng da nguyên miếng từ động vật mộc.
    • Cần đặc biệt cẩn thận trong việc làm sạch để tránh làm da bị lão hoá.
  2. Da lộn:
    • Dễ bám bẩn và khó làm sạch.
    • Cần phương pháp vệ sinh tỉ mỉ để loại bỏ vết bẩn.
  3. Da tổng hợp:
    • Phổ biến do chi phí thấp và đa dạng về kiểu dáng và màu sắc.
  4. Da bóng:
    • Được phủ một lớp bảo vệ trên bề mặt, ít bám bẩn và dễ vệ sinh.
    • Cần cẩn thận để không làm mất lớp bóng và làm túi xuống cấp.

Sự xuống cấp của túi da theo thời gian

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Dù làm bằng chất liệu nào, túi da cũng sẽ xuống cấp theo thời gian. Tốc độ xuống cấp phụ thuộc vào phong cách sống hàng ngày, nhiệt độ, độ ẩm, khói bụi, và các tác nhân bên ngoài khác. Tuy nhiên, da vốn là một chất liệu bền với nhiều lớp khác nhau, cho phép túi da được sử dụng trong một thời gian dài.

Thông qua việc hiểu rõ loại túi da của bạn và áp dụng cách làm sạch phù hợp, bạn có thể duy trì và bảo vệ túi da của mình để nó luôn giữ được vẻ đẹp và sử dụng lâu bền.

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Cách bảo vệ túi da đúng cách

Giữ sạch túi da

Rất nhiều bạn không nhận ra rằng những thói quen hàng ngày của mình vô tình lại làm giảm chất lượng của những chiếc túi da vô cùng nhanh chóng. Để bảo vệ túi da của bạn, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

1. Hạn chế làm bẩn túi

Khi túi đã bẩn, dù có làm gì đi nữa, khó mà khôi phục lại nguyên trạng ban đầu. Do đó, tốt nhất là hạn chế tối đa làm bẩn túi.

2. Hạn chế mang bút mực trong túi

Có rất nhiều bạn văn phòng có thói quen mang theo bút viết trong túi để phục vụ công việc của mình. Tuy nhiên, đầu nắp của những chiếc bút mực rất dễ rơi ra và phần đầu nhọn có thể làm dây mực vô vào phần da trong của túi. Mực là một chất bẩn khó tẩy, do đó nếu được, bạn nên đặt bút vào một túi nhỏ riêng. Điều này sẽ tránh được những tình huống túi bị đâm thủng hoặc hỏng do cây bút.

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

3. Hạn chế tiếp xúc với nước

Bạn nên hạn chế mang túi da đi trời mưa, đặc biệt là túi da lộn. Khi túi da lộn tiếp xúc với nước, nó có thể bị hỏng ngay lập tức, ngay cả khi đã được xịt bảo vệ trước. Nếu túi da lộn của bạn bị ướt, hãy để khô tự nhiên trong điều kiện phòng. Tuyệt đối không sử dụng ủi, máy sấy hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp để làm khô túi, vì điều này có thể làm thay đổi màu sắc hoặc làm hỏng túi.

Bảo quản túi da đúng cách

1. Sử dụng chai xịt bảo vệ da

Nếu bạn thường xuyên mang túi da hàng ngày, hãy xem xét mua một chai xịt bảo vệ da. Những dung dịch này sẽ giúp giữ ẩm cho da túi và dễ dàng làm sạch nếu có bẩn. Khi không sử dụng, bạn nên bỏ giấy báo và gói hút ẩm vào bên trong túi, sau đó đặt túi trong một hộp giấy để tránh trầy xước và giữ được hình dáng túi. Hãy đảm bảo rằng bạn thỉnh thoảng lấy túi ra sử dụng, ngay cả khi bạn ít sử dụng nó, vì túi ít được sử dụng cũng sẽ nhanh bị lão hóa, trong khi sử dụng quá nhiều cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của túi.

2. Điều nên làm khi làm sạch túi da

  • Massage túi thường xuyên để giữ da mềm, đàn hồi và giúp da “thở” tự nhiên.
  • Khi không sử dụng túi, nên để nó trong một không gian thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời nhiều, vì ánh nắng mặt trời có thể làm da mất ẩm và dễ bị nứt.
  • Khi lau túi da, hãy lau nhẹ nhàng theo chiều dọc của da. Để tránh làm hỏng da, lau nhẹ nhàng và chú ý đến những phần bạn thường chạm vào như quai cầm, móc khóa, vì những khu vực này rất dễ bị bẩn.

3. Điều không nên làm khi làm sạch túi da

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

  • Không nên sử dụng các sản phẩm chứa cồn, nhựa thông hoặc các chất khoáng khác để làm sạch túi da, vì chúng có thể làm da mất màu và khô da.
  • Không để túi da chạm vào quần jeans, đặc biệt là khi túi da của bạn là màu trắng hoặc màu sáng. Không để nước ngấm vào túi da. Nếu túi bị ướt, không sử dụng máy sấy tóc để làm khô túi. Hãy lau đi nước càng nhiều càng tốt bằng khăn tay sợi nhỏ hoặc khăn giấy, sau đó để túi khô tự nhiên.
  • Khi đi salon làm tóc, hãy bọc túi vào trong túi nilon hoặc khăn để tránh tiếp xúc với các dung dịch hoá chất làm tóc.
  • Tránh sử dụng các loại sáp hoặc sản phẩm chứa silicone trên túi da, vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và làm túi da khó được làm sạch.

Ngoài ra, sau đây là một số gợi ý khi bạn đang làm sạch túi da:

  • Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể chà mạnh tay, nhưng hãy dừng lại nếu bạn thấy có bất kỳ hư hỏng nào trên túi da, đặc biệt là khi làm sạch túi da màu trắng.
  • Đối với túi da bị dính dầu mỡ, không sử dụng xà phòng để làm sạch. Thay vào đó, hãy lấy một hoặc hai giọt nước rửa chén để làm sạch vết bẩn cứng đầu này.
  • Đối với những vết bẩn bám dai, hãy sử dụng một hộp xi đánh giày cùng màu và chà lên vết bẩn.

Sử dụng những lời khuyên trên sẽ giúp bạn bảo vệ túi da của mình và giữ nó luôn mới mẻ và bền bỉ trong thời gian dài.

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Bật mí các cách làm sạch túi da tại nhà

1. Cách làm sạch túi da màu trắng

Làm sạch vết bẩn dễ tẩy

Đối với những vết bẩn dễ tẩy, bạn chỉ cần sử dụng miếng vải sợi nhỏ (loại dùng để lau giày và kính) để loại bỏ vết bẩn ngay khi phát hiện. Việc loại bỏ vết bẩn nhanh chóng sẽ giảm nguy cơ bị ố sẽ giảm đi. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh giày trắng để lau sạch và để tự nhiên khô. Tránh sử dụng chất tẩy trắng hoặc giấm vì có thể làm mất màu túi da trắng.

Loại bỏ vết dầu trên túi da trắng

Nếu bạn vô tình làm dính vết dầu lên túi da trắng, đừng lo lắng. Có một cách đơn giản để làm sạch túi da trắng bị dính dầu là sử dụng phấn bột em bé màu trắng. Rắc phấn lên vết dầu và để qua đêm, sau đó, quét sạch phấn đi. Nếu không có phấn em bé, bạn có thể dùng bột bắp hoặc muối nở và nhẹ nhàng chà lên vết bẩn. Nếu vẫn còn vết bẩn, hãy để túi yên trong vài giờ hoặc cho đến khi tinh bột hút hết dầu, sau đó, lau nhẹ lại. Không nên sử dụng nước để lau vết dầu ăn hoặc dầu nhớt, vì sẽ làm vết bẩn lan rộng và làm túi bị bẩn thêm.

Sử dụng kem đánh răng làm sạch túi da

Một cách làm sạch túi da trắng khác là sử dụng kem đánh răng. Kem đánh răng là chất tẩy nhẹ và an toàn cho túi da. Chọn loại kem đánh răng màu trắng tinh, tránh sử dụng các loại có màu khác vì có thể để lại mảng màu trên túi da.

Cách làm cũng rất đơn giản: Bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng và lau sạch bằng một khăn sạch. Để khô tự nhiên.

2. Cách làm sạch túi da sần

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Làm sạch túi da sần bằng vải mịn và dung dịch nước và dầu gội đầu em bé

Da sần có vân da trên bề mặt, vì vậy khi bị bẩn, việc vệ sinh có thể khó hơn một chút. Cách làm sạch túi da sần như sau:

  • Làm sạch túi bằng một miếng vải mịn, nhưng không cần nhúng quá nhiều nước để loại bỏ bụi bẩn. Hãy lau nhẹ nhàng theo một hướng duy nhất, tránh chà sát mạnh vào da túi.
  • Pha loãng dung dịch nước và dầu gội đầu em bé, sau đó dùng khăn thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng vết bẩn. Sử dụng một khăn sạch để lau sạch phần xà phòng thừa và để khô tự nhiên.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho em bé và dùng một khăn khô lau và đánh bóng da. Như vậy, túi của bạn sẽ được làm sạch vết bẩn và bề mặt da sẽ được tân trang và duy trì độ ẩm cần thiết, tránh nứt da. Chọn kem dưỡng thích hợp để tránh làm mờ màu da túi, trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da túi chuyên dụng.

3. Cách làm sạch túi da lộn

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

Giữ túi da lộn khô và tránh sử dụng chất lỏng

Túi da lộn mang lại cảm giác cá tính và phóng khoáng nhưng cũng đòi hỏi vệ sinh cẩn thận. Để làm sạch túi da lộn đúng cách:

  • Đảm bảo túi da lộn luôn khô, quy tắc quan trọng là không để nước dính vào túi, vì nước có thể làm mất màu da lộn. Không sử dụng chất lỏng trong túi, không sử dụng cả khăn ướt.

Sử dụng bàn chải và giấm/cồn tẩy rửa

  • Bàn chải là công cụ tốt nhất để làm sạch túi da lộn. Bạn có thể sử dụng bàn chải nhẹ nhàng để làm sạch túi hoặc xử lý các vết bẩn cụ thể. Chải da lộn theo một hướng để loại bỏ bụi bẩn, với các vết bẩn khó khăn, bạn có thể chải theo nhiều hướng để làm sạch tối đa. Hãy chú ý không chà mạnh quá, tránh làm hỏng da lộn.
  • Giấm và cồn có thể được sử dụng để làm sạch túi da lộn, mặc dù thường không được khuyến nghị trên bề mặt da thông thường. Với da lộn, hai chất này có tác dụng làm sáng bề mặt da và loại bỏ vết ố hoặc chất bẩn bám lâu ngày. Để sử dụng giấm hoặc cồn, đổ một ít lên một miếng vải sạch. Chỉ sử dụng một lượng nhỏ để lau túi da lộn.

Những lưu ý quan trọng khi làm sạch túi da

Bí quyết làm sạch túi da dễ dàng tại nhà

1. Các trường hợp không nên sử dụng cồn để vệ sinh túi da

Khi làm sạch túi da, cần lưu ý không sử dụng cồn trong những trường hợp sau:

  • Sản phẩm da như PVC, PU không nên tiếp xúc với cồn vì nó có thể làm hỏng da và gây xuống cấp nhanh chóng.
  • Trước khi sử dụng cồn để lau túi da, hãy thử ở một vùng không thấy được như phía dưới túi hoặc một góc khuất. Nếu da bị đổi màu sau khi sử dụng cồn, không nên tiếp tục sử dụng.
  • Tuyệt đối không sử dụng cồn để làm sạch túi da lộn vì nó sẽ làm khô lớp lông trên bề mặt túi và gây ra hiện tượng da túi trở nên sần sùi.

2. Bước tăng độ mềm mại và sáng bóng cho da túi

Để tăng độ mềm mại và làm sáng bóng da túi, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Sử dụng kem vaseline hoặc thuốc dưỡng ẩm phù hợp và thoa một lượng nhẹ lên da túi. Điều này sẽ giúp làm mềm chất liệu da và cung cấp độ ẩm cần thiết.
  • Sau đó, sử dụng một khăn lau để nhẹ nhàng lau da túi. Quá trình này giúp tăng độ mềm mại và độ ẩm cho da, mang lại sự mềm mại và sáng bóng cho túi da.

Với những cách làm sạch túi da tại nhà như mới mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể yên tâm rằng túi của mình sẽ luôn được giữ gìn và trông như mới mỗi khi sử dụng. Không cần tốn nhiều thời gian, công sức hoặc chi phí lớn, bạn có thể tiết kiệm và thực hiện việc làm sạch túi da tại nhà một cách dễ dàng. Đừng để bụi bẩn và vết bẩn làm mất đi vẻ đẹp và giá trị của túi da yêu thích của bạn. Áp dụng những phương pháp đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ và tận hưởng một túi da luôn mới mẻ, trẻ trung và bền bỉ. Hãy trải nghiệm cảm giác tự tin và hài lòng khi bạn mang túi của mình mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop