Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Bạn đang muốn mua một chiếc túi da nhưng lo lắng về khả năng phân biệt túi da thật và giả. Có rất nhiều sản phẩm túi da trên thị trường, và việc phân biệt đúng túi da thật và túi da giả có thể trở nên khó khăn và đáng thất vọng. 

Tuy nhiên, bằng cách nắm vững một số dấu hiệu và kỹ thuật nhìn kỹ, bạn có thể dễ dàng phân biệt túi da thật và giả ngay bằng mắt thường. Hãy cùng tìm hiểu những gợi ý hữu ích dưới đây để tránh mua phải túi da giả và có được sản phẩm chất lượng.

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Phụ nữ và sự quan trọng của một chiếc túi xách đẹp

Trong bộ trang phục, một chiếc túi xách đẹp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với phái đẹp. Hiện nay, thị trường đang cung cấp rất nhiều loại túi xách da với kiểu dáng và màu sắc ấn tượng. Tuy nhiên, túi xách da giả ngày càng được chế tạo tinh xảo, khiến việc phân biệt túi xách da thật và giả trở nên khó khăn đối với những người không am hiểu về da. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây để phân biệt túi xách da thật một cách hiệu quả.

I. Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

1. Kiểm tra bằng mắt

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Túi xách da thật có các lỗ chân lông trên bề mặt da

Việc đầu tiên khi xem xét một chiếc túi xách da là phải nhìn kỹ bề mặt túi. Những chiếc túi xách làm bằng da thật vẫn giữ lại những hạt li ti – chính là lỗ chân lông của động vật. Trái lại, da giả sẽ không có lỗ chân lông, hoặc nếu có, chúng sẽ không đều và chỉ là những lỗ nhỏ được tạo bằng công nghệ sản xuất nhân tạo.

2. Ngửi mùi túi xách

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Mùi chất béo của động vật trên túi xách da thật

Những chiếc túi xách da thật thường mang mùi chất béo đặc trưng của động vật. Trong khi đó, những sản phẩm làm bằng da giả sẽ có mùi nhựa tổng hợp phảng phất.

3. Ấn vào bề mặt da

Da thật có độ đàn hồi tốt

Một cách để phân biệt da thật và da giả là ấn nhẹ vào túi xách da. Bề mặt da thật sẽ mềm và có độ đàn hồi, khi bạn ấn nhẹ, nó sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái, nhưng sau đó vết lõm sẽ dần trở lại bình thường. Đối với da giả, do không có độ đàn hồi, vết lõm sẽ vẫn còn trên bề mặt túi xách.

4. Làm ướt túi xách da

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Da thật hấp thụ nước, còn da giả thì không

Hãy thử nhỏ một vài giọt nước lên túi xách da. Nếu túi là da thật, sau vài giây, nước sẽ lan rộng và thấm nhẹ qua các lỗ chân lông. Trái lại, đối với túi xách giả da, nước sẽ bị trôi tuột do lớp nhựa PVC trên bề mặt da tạo ra một lớp cản trở chặt chẽ.

5. Sờ vào bề mặt để cảm nhận

Da thật mịn màng và ấm tay

Bề mặt da thật luôn mềm mịn. Khi sờ vào, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng của da. Trái lại, da giả sẽ mang lại cảm giác mờ nhựa và mát lạnh.

6. Hơ lửa

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Da thật cháy xém, còn da giả bị vón cục

Đối với túi xách da thật, thường có một miếng da nhỏ đi kèm để khách hàng có thể thử đốt. Da thật sẽ chỉ bị cháy xém và mang mùi khét tương tự như tóc cháy. Trong khi đó, túi xách làm bằng da giả sẽ bị vón cục và có mùi nhựa cháy.

7. Giá thành

Cách phân biệt túi da thật giả bằng mắt thường

Da thật có giá thành cao

Quá trình thuộc da đòi hỏi công phu và mất thời gian, vì vậy túi xách làm từ da động vật thường có giá thành cao, không dưới 1 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, những chiếc túi xách lớn sử dụng nhiều da hơn sẽ có giá càng cao.

Những gợi ý trên sẽ giúp bạn phân biệt được túi xách da thật và giả một cách hiệu quả. Đừng để mình bị lừa khi mua túi da và hãy chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, xứng đáng với giá trị của bạn.

II. Cách bảo quản túi

1. Làm sạch túi da sau khi sử dụng

Vệ sinh túi da sau khi sử dụng là nguyên tắc quan trọng để bảo quản túi của bạn luôn như mới. Môi trường bên ngoài, như bụi bẩn và nước mưa, có thể làm cho túi của bạn bị bẩn và ẩm ướt. Để giải quyết vấn đề này, hãy dành ít thời gian để làm sạch túi của bạn chỉ trong 2 phút.

Cách làm sạch túi da đúng cách: Dùng khăn ẩm hoặc vải bông mềm thấm một chút nước ấm và lau nhẹ theo chiều dọc. Với cách làm đơn giản này, túi của bạn sẽ luôn bóng loáng và sạch sẽ.

2. Bảo quản túi da ở nơi thoáng đãng

Để túi da được bảo quản tốt, hãy lưu trữ nó ở những nơi khô thoáng, không ẩm mốc. Sử dụng hộp đựng chuyên dụng và đặt một số gói chống ẩm nhỏ kèm theo sẽ làm giảm độ ẩm và bảo vệ túi của bạn.

Lưu ý: Tránh sử dụng máy sấy để làm khô túi da khi nó bị ướt. Hãy để túi khô tự nhiên trong nơi có gió.

Việc phân biệt túi da thật và giả bằng mắt thường không phải là điều khó khăn nếu bạn biết những dấu hiệu quan trọng. Hãy lưu ý xem xét kỹ các chi tiết như chất liệu da, đường may, đồng bộ hóa nút, logo và tem nhãn. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ hoặc tìm sự tư vấn từ các chuyên gia. Điều quan trọng là bạn không bị lừa khi mua túi da và có được sản phẩm chất lượng, phù hợp với giá trị của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
    0
    Đơn hàng
    Đơn hàng trốngQuay lại Shop